Làm sao để tránh nguy cơ tăng cân

0
113
  • 1

    Ăn

    Nghiên cứu của đại học Montclair State, Mỹ, cho thấy phụ nữ có khuynh hướng ăn đồ chứa chất béo khi rơi vào tình trạng căng thẳng lại vừa muốn kiềm chế lượng calo nạp vào cơ thể nhằm giảm cân. Giải pháp dung hòa là đến bữa, hãy ăn một hoặc hai miếng nhỏ thay vì tuyệt thực.

  • 2

    Ngủ

    Một người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày có lượng cortisol tăng hơn 50% vào buổi sáng so với người ngủ 8 tiếng. Thiếu ngủ còn làm tăng lượng ghrelin (hoóc môn kích thích cảm giác đói) và giảm leptin (hoóc môn triệt cảm giác đói). Không nhất thiết vì sợ tăng cân mà suốt ngày lo ngủ. Tất cả các nghiên cứu đều cho thấy ngủ 7 hay 8 tiếng mỗi đêm là thích hợp nhất cho bạn. Ngủ ít hay ngủ hơn số này đều có thể dẫn đến tăng cân.

  • 3

    Chờ đợi

    Không ai có thể sống trong tình trạng căng thẳng vì chờ đợi liên tục. Thậm chí khi bạn gặp phải đoạn đường tắc hay chờ đợi đến lượt khám bệnh thì cũng nên chú ý giải tỏa những bực bội không cần thiết. Một cuốn tạp chí hoặc tranh thủ lướt web hay chơi điện tử trên điện thoại là một cách đơn giản nhất để giảm sự sốt ruột. Học cách thư giãn luôn là một ý kiến hay.

  • 4

    Trị liệu

    Đừng đợi đến khi cơ thể căng thẳng mới đi massage. Một nghiên cứu đã cho thấy 15 phút massage có thể giảm mức cortisol của các nhân viên làm việc ở bệnh viện tới 24%. Và ngoài việc làm giảm stress, lo âu và trầm cảm do sự căng thẳng trong công việc mang lại, massage còn giúp các nhân viên này làm việc hiệu quả, chính xác hơn.

    Làm sao để tránh nguy cơ tăng cân

  • 5

    Vận động

    Với ít nhất 30 phút/ngày, hoạt động thể chất nào cũng giúp bạn chống lại tác động tiêu cực của cortisol.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here