Hướng dẫn môn thể thao có lợi cho phát triển chiều cao

AD

  • 1

    Môn tập xà:

    Hai tay nắm chắc xà đơn và đu người lên không, trong lúc đu lên trong tư thế đầu ngón chân có thể chạm nhẹ tới mặt đất là tốt nhất, sau đó làm động tác nâng cơ thể hướng lên trên, con trai mỗi ngày có thể làm từ 10 đến 15 lần, con gái thì từ 2 đến 5 lần là đủ.

    Khi nâng cơ thể hướng lên thì hít không khí vào và thở ra khi từ từ hạ xuống. Sau khi tập xong cần vận động đi lại để các cơ được thả lỏng thư giãn. Đợi cơ ở phần tay được thư giãn, sau đó dùng lực nắm chặt tay, đưa tay lên trước ngực, tiếp theo lại thả lỏng các ngón tay, tiếp theo nữa là thư giãn vùng cơ trên mặt xung quanh mắt, miệng và lông mày cuối cùng là nằm thẳng lên giường để thư giãn vùng lưng. Tóm lại cần phải biết học cách tận dụng tối đa sức lực và sự thư giãn. Sau một thời gian tập xà, bạn có thể nâng thêm trên mức tập cơ bản tuỳ thuộc vào từng người.

  • 2

    Môn nhảy:

    Nhảy lên cao cố gắng chạm tay vào cành cây, giá đỡ của môn bóng rổ, trần nhà… Mỗi đợt tập 10 lần, mỗi lần nhảy lên khoảng 5 – 7 giây, mỗi lần tập cách nhau 4 – 5 phút. Cần cố gắng vươn lên cao ở mức tối đa có thể. Ngoài ra cần thường xuyên tham gia các môn vận động như bóng rổ, bóng chuyền, bơi… Khi chơi bóng rổ mỗi khi rành được bóng  nhất định phải cố gắng nhảy lên cao, ném bóng chuẩn. Bởi vì nội dung tập luyện chủ yếu là nhảy nên mỗi ngày bạn cần tập nhảy khoảng 200 lần điều này rất có lợi cho chiều cao của bạn.

     

  • 3

    Môn kéo:

    Bạn đang đứng trên một gò đất cao 20 – 30m, thả lỏng và tăng tốc chạy xuống sau đó cúi người xuống mặt đất, cần 2 người bạn nữa giúp đỡ, một người sẽ nắm chặt cổ tay của bạn, người còn lại sẽ giữ phần chân, hai người đồng thời lôi về hai phía. Kéo từ 2 – 3 lần mỗi lần từ 12 đến 15 phút, lặp lại 6 – 10 lần.

Ad

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*