Hướng dẫn bài tập thở thu nạp năng lượng

0
42
  • 1

    Đứng nhìn về hướng Bắc – ngang với phía mặt trời mọc (hoặc lặn). Chạy cúi người mắt nhìn xuống chân. Phình bụng, thẳng người thở ra bằng miệng hết cỡ, rồi thót bụng hít vào thật sâu, đẩy khí xuống phía dưới chân. (Hình 1) Hai bàn tay khép kín đánh ngang người

  • 2

    Chạy nghiêng người nhìn mặt trời. Dậm chân trái hít vào thật sâu đẩy khí xuống chân trái. (Hình 2) rồi phình bụng, thẳng người thở ra hết cỡ. Tay trái buông dọc theo chân trái. Tay phải đánh ngang ngực

  • 3

    Chạy xoay người 90 độ, nhìn thẳng mặt trời. Thót bụng hít vào bằng mũi thật sâu đẩy khí xuống vùng dưới rốn (Hình 3) rồi phình bụng thở ra hết cỡ, hai bàn tay đánh ngang vùng ngực.

    Hướng dẫn bài tập thở thu nạp năng lượng

  • 4

    Xoay tiếp người 90 độ nghiêng nhìn mặt trời. Chạy dậm chân phải, tay phải duỗi thẳng theo chân phải, tay trái đánh ngang ngực. Hít vào thật sâu đẩy khí xuống chân phải (Hình 4) rồi phình bụng thở ra hết cỡ.

  • 5

    Chạy tại chỗ ngửa người nhìn lên trời. Hít vào thật sâu đẩy khí xuống cột sống lưng (Hình 5) rồi phình bụng thở ra hết cỡ. Hai bàn tay đánh ngang vùng ngực.

  • 6

    Cách tập đủ một vòng:

    Tập xong 5 động tác trên, như vậy bạn đã quay người 180 độ (2 lần vừa chạy vừa quay người 90 độ, ở động tác 3 và động tác 4).

    Tiếp theo, tập lại 5 động tác trên chỉ khác là quay người ngược lại mỗi lần 90 độ ở động tác 3 và 4. Khi xong, bạn sẽ trở lại vị trí đứng ban đầu – nhìn về hướng Bắc

  • 7

    Động tác đẩy khí lên não: 

    Kết thúc một vòng hoặc nhiều vòng 5 động tác chạy trên đây, bạn đứng tại chỗ dang chân, nhìn mặt trời thở ra hết cỡ, rồi thót bụng hít vào bằng mũi thật mạnh để đẩy khí lên não.

    Do vừa chạy vừa tập nên bạn đã có hơi thở mạnh. Nếu tập đúng bạn cảm thấy rõ não rung lên. Đây là động tác tập thể dục cho não.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here