Hướng dẫn bài tập giúp trẻ giảm béo

0
44
  • 1

    Thể dục đơn giản

    Đầu tiên dang rộng tay, rồi uốn người theo hình tròn. Sau đó tách rộng chân, co duỗi đều đặn từng chân một. Tập vào buổi sáng hoặc chiều, mỗi lần khoảng 45 phút (tùy thể trạng mỗi trẻ). Ngoài ra, có thể khuyến khích trẻ leo cầu thang hoặc chơi trò chơi vận động.

  • 2
    Nhảy dây

    Sau khi trẻ đã quen với thể dục đơn giản, bạn có thể dạy cho trẻ những bài tập nhảy (nhất là nhảy dây), vừa nhảy vừa vung tay chân.

    Khuyến khích trẻ tập từ từ, luân phiên giữa động tác nhanh và chậm với nhau để cơ thể có thể điều hòa được.

  • 3
    Đạp xe

    Cha mẹ có thể chọn những chiếc xe đạp thấp, nhẹ, vừa với sức của trẻ để trẻ cảm thấy an toàn và yên tâm hơn khi tập.
    Nhiều trẻ thừa cân thích tập đi xe đạp vì với chúng đây không hẳn là môn thể dục đơn điệu mà còn là cách sử dụng phương tiện đi lại tiện lợi.

  • 4

    Đi bộ hoặc chạy

    Chạy hoặc đi bộ không chỉ là bài tập thể dục có ích mà còn giúp trẻ có thời gian quan sát xung quanh.
    Môn thể dục này giúp nâng cao nhịp tim, giúp cơ thể đốt cháy lượng calorie không cần thiết và giúp trẻ béo phì có cơ bắp săn chắc.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here