Hướng dẫn bài tập chống "bệnh văn phòng"

0
60

Lưu ý trước khi tập:

– Nếu bạn có tiền sử các bệnh về tim mạch hoặc đã bị chấn thương như gãy chân, tay… thì hãy cân nhắc tới việc thực hiện những động tác khó, tránh tập quá sức.

– Vật dụng cho bài tập là một chiếc ghế. Vì vậy, hãy kiểm tra độ chắc chắn của nó trước khi tập. Nếu đó là loại ghế có bánh xe thì khoá bánh xe lại và đẩy nó tựa vào tường để đảm bảo nó không bị trượt đi trong khi tập.

  • 1

    Tập cổ tay và cánh tay

    Hướng dẫn bài tập chống "bệnh văn phòng"

    Động tác 1a: Giữ thẳng lưng, đưa cánh tay duỗi thẳng về phía trước, kéo căng các đầu ngón tay, giữ khoảng 20-30 giây. Thực hiện tương tự với bàn tay bên kia.

    Hướng dẫn bài tập chống "bệnh văn phòng"

    Động tác 1b: Thẳng lưng, chắp hai tay trước ngực, khuỷu tay song song với mặt sàn. Sau đó, từ từ xoay cổ tay sang trái rồi sang phải. Mỗi bên thực hiện khoảng 10 lần.

    Hướng dẫn bài tập chống "bệnh văn phòng"

    Động tác 1c: Ngồi thẳng lưng, đặt tay sang bên trái, từ từ xoay người sang trái, giữ trong 20-30 giây. Sau đó, đổi ngược lại, xoay sang phải. Mỗi bên thực hiện 10 lần.

  • 2

    Tập luyện phần hông

    Hướng dẫn bài tập chống "bệnh văn phòng"

    Động tác 2a: Ngồi thẳng lưng, nhấc chân trái lên cao, khoảng 30cm so với mắt đất, giữ trong 2 giây rồi đổi bên thực hiện tương tự. Tập khoảng 10 lần.

    Hướng dẫn bài tập chống "bệnh văn phòng"

    Động tác 2b: Tương tự như động tác trên. Tuy nhiên, ở động tác này, đưa chân lên cao, song song với mặt sàn, giữ trong 2 giây rồi đổi bên. Tập khoảng 10 lần.

  • 3

    Tập kết hợp tay, hông và chân

    Hướng dẫn bài tập chống "bệnh văn phòng"

    Động tác 3a: Nhấc hông khỏi ghế, đứng ở tư thế khuỵu gối, đưa tay lên song song với mặt sàn. Giữ vị trí này trong 2 – 3 giây, thả lỏng rồi thực hiện lại.

    Hướng dẫn bài tập chống "bệnh văn phòng"

    Động tác 3b: Đẩy ghế về phía sau, chống hai tay vào ghế, nhấc hông lên song song với mặt sàn. Giữ tư thế này trong 2-3 giây, thực hiện khoảng 10 lần.

    Hướng dẫn bài tập chống "bệnh văn phòng"

    Động tác 3c: Tương tự như trên, chống hai tay vào ghế, từ từ nâng hông lên cao. Đồng thời, duỗi chân trái về phía trước, giữ trong 2-3 giây, đổi bên và thực hiện tương tự.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here