Học Miranda Kerr bí quyết duy trì vóc dáng thon thả

0
44

Luôn bận rộn với các kế hoạch làm việc và chăm sóc cậu con trai nhỏ Flynn, Miranda Kerr vẫn luôn sắp xếp mọi việc để không làm ảnh hưởng đến lối sống lành mạnh của cô. Chế độ tập luyện và ăn uống một cách khoa học của cô chính là bí quyết duy trì vóc dáng thon thả của bà mẹ một con  này. 

  • 1

    Chế độ luyện tập

    Phương pháp tập luyện chủ yếu của Miranda là bao gồm các bài tập pilates (phương pháp thể dục kết hợp với những hoạt động có kiểm soát nhằm tăng cường sức khỏe và cơ bắp) và múa ballet. Các bài tập này có thể được tập luyện tại nhà mà không cần đòi hỏi bất kỳ kinh nghiệm tập múa nào trước đó. Các bài tập pilates có tác dụng làm tăng độ dẻo dai cho cơ thể, duy trì vóc dáng trong khi các bài tập kiểu ballet giúp Miranda định hình khung và cơ vai, tăng độ dẻo dai cho cơ thể, thon gọn các cơ.

    Động tác Fondue to Arabesque

    Đây là một trong những động tác cơ bản trong múa ballet và rất tốt cho cơ mông và cơ cánh tay. Bạn cần đứng trên một chân và chân kia mở rộng về phía sau sao cho hai chân vuông góc với nhau. Hai bàn tay chuyển động tới các vị trí khác nhau một cách hài hòa và tạo ra những đường dài nhất có thể từ các đầu ngón tay đến ngón chân. Vai phải được giữ vuông góc với đường thẳng này. Lặp lại động tác 32 lần.

    Học Miranda Kerr bí quyết duy trì vóc dáng thon thả

    Động tác Arabesque Pulses

    Đây là một hình thức tập thể dục theo kiểu Á rập. Ở đây, vị trí cơ bản của cơ thể vẫn giữ nguyên như trên, tức là đứng trên một chân và chân kia mở vuông góc. Bây giờ, từ từ nâng tay của bạn lên phía trên đầu và đồng thời mở rộng chân một chút nữa, và sau đó thả cả chân và tay xuống. Điều này sẽ giúp cơ bắp ở chân trở nên săn chắc hơn. Lặp lại động tác 32 lần.

    Học Miranda Kerr bí quyết duy trì vóc dáng thon thả

    Động tác tách đùi trong 

    Động tác này rất tốt cho người tập vì nó tác động đến các cơ phía trong đùi của bạn khi bạn di chuyển đôi chân theo hình chữ V. Đầu tiên, hãy nằm ngửa trên sàn nhà, hai chân đưa lên vuông góc. Sau đó, tách chân về hai phía hướng ra ngoài giống như hình chữ V, tiếp theo là đưa chúng khép lại, chân nọ đặt chồng lên chân kia. Lặp lại 32 lần.

    Động tác tập đùi ngoài 

    Động tác này sẽ tác động đến khu vực đùi ngoài (cơ gân kheo) và mông bên ngoài của bạn. Đầu tiên, hãy nằm nghiêng về một bên, sau đó co một chân lên gần đầu gối chân kia (vị trí passe), từ từ duỗi thẳng chân về phía trước; trở lại vị trí passe. Lặp lại 24 lần. Sau đó, từ vị trí passe mở ngang hông vuông góc với chân kia; trở lại vị trí passe. Lặp lại 32 lần.

    Động tác nằm ngửa Grand Battement 

    Động tác ballet này tập trung vào phần cơ bụng và cánh tay. Đây là động tác battement mạnh mẽ và rất ít khó khăn bởi vì nó huy động sự cân bằng, sức mạnh và sự kiểm soát tổng thể của cơ thể. Hai tay mở sang ngang, hơi nhấc lên so với mặt đất; giữ tạ ở mỗi bàn tay. Chân duỗi thẳng, nhấc lên so với mặt đất một góc 45 độ. Tiếp đó, hai chân chuyển động bắt chéo nhau, lần lượt đổi bên trên dưới; trong khi tay giữ nguyên vị trí. Lặp lại 32 lần. Sau đó, từ vị trí này, nâng từng chân lên cao và hạ thấp về vị trí chân bắt chéo. Thực hiện 16 lần cho mỗi chân.

    Ngoài ra, Miranda cũng luyện tập Yoga, giúp cơ thể đạt được một sự cân bằng tổng thể và phối hợp nhuần nhuyễn giữa các cơ quan trong cơ thể. Thiền cũng giúp cô thư giãn và tập trung tâm trí để đạt đến trạng thái năng lượng cao.

  • 2

    Chế độ ăn uống

    Miranda Kerr áp dụng chế độ ăn uống theo nhóm máu (blood type diet). Khái niệm và chế độ ăn uống này được tạo ra bởi Tiến sĩ Peter D’Adamo, người tin rằng ăn uống dựa trên nhóm máu của bản thân có thể giúp một cá nhân tiêu hóa tốt hơn. Cô từng nói rằng đây là chế độ dinh dưỡng rất có ích cho cô trong việc duy trì cơ thể khỏe mạnh và làn da rạng rỡ, do đó cô đang thực hiện nghiêm ngặt chế độ này. Theo đó, người đẹp mang nhóm máu A nên tập trung ăn nhiều rau, cá biển và lượng nhỏ thịt gà loại hữu cơ. 

    Học Miranda Kerr bí quyết duy trì vóc dáng thon thả

    Cô cũng ăn các thực phẩm có GI (chỉ số đường huyết) thấp, giàu chất kiềm, uống nước lọc và ăn chủ yếu là sản phẩm tươi sống và rất rất hạn chế thịt. Chính vì hạn chế ăn thịt nên cô thường bị thiếu sắt. Để tránh thiếu sắt, cô đã tăng cường tiêu thụ những loại thực phẩm giàu sắt có nguồn gốc thực vật. 

    Một chế độ giảm cân nữa cũng được Miranda áp dụng, đó là nguyên tắc 80/20. Trong đó, 80% là thức ăn lành mạnh tốt cho sức khỏe và 20% còn lại là các món ăn ưa thích khác, có thể không có tác dụng tốt cho cơ thể.

    Học Miranda Kerr bí quyết duy trì vóc dáng thon thả

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here