Bụng phẳng, eo thon với 9 thực phẩm mùa thu

0
28
  • 1

    Bí ngô

    Yếu tố giúp eo thon: Magnesium
     
    Hạt bí ngô rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ, có thể được sử dụng như một bữa ăn nhẹ giàu dinh dưỡng. Ngoài ra, bí ngô còn chứa magiê, một nguồn tuyệt vời có thể làm tăng sự trao đổi chất, cung cấp năng lượng cho cơ thể.
  • 2

    Gà tây

    Yếu tố giúp eo thon: Protein nạc
     
    Gà tây là một thực phẩm giàu protein, có hàm lượng chất béo thấp. Nó chứa protein chất lượng cao giúp duy trì khối lượng cơ, tăng cường sự trao đổi chất. Tuy nhiên, không nên ăn da gà tây vì chúng rất giàu chất béo và calo.
  • 3

    Khoai lang

    Yếu tố giúp eo thon: Chất xơ
  •  
    Bụng phẳng, eo thon với 9 thực phẩm mùa thu 
    Khoai lang là một carbohydrate glycemic thấp, dễ tiêu hóa nên cơ thể bạn không cần phải tiêu tốn quá nhiều thời gian để chuyển hóa mà vẫn cung cấp năng lượng bền vững hơn cho cơ thể. Đồng thời, khoai lang cũng giàu chất xơ khiến bạn dễ có cảm giác cảm giác no, nhờ đó bạn có xu hướng ăn ít hơn và không lo tăng cân.

    Nhưng khoai lang cũng là loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột, dễ làm bạn tăng cân nếu ăn nhiều. Chính vì vậy, bạn đừng lạm dụng loại củ thơm ngon này nhé.

  • 4

    . Bắp cải

    Yếu tố giúp eo thon: Vitamin K

    128g bắp cải chỉ chứa có 36 calo, nhưng đã đạt 20% lượng chất xơ cần thiết trong ngày, trong đó có chứa lượng vitamin K vô cùng phong phú. Vitamin K có thể điều chỉnh nồng độ insulin, ổn định đường huyết, vì vậy mà bạn ít có cảm giác đói và giảm lượng thức ăn hàng ngày.
  • 5

    Yếu tố giúp eo thon: Axit béo khỏe mạnh
     
    Bơ chứa ít đường, nhưng nó lại rất giàu các axit béo không bão hòa đơn. Axit béo này lành mạnh hơn so với các axit béo không bão hòa đa (chủ yếu là chứa trong các loại hạt và hạt giống) nên dễ dàng chuyển đổi thành năng lượng.

    Mỗi tách bơ có chứa 10g chất xơ, vì vậy bạn có thể kết thân với bơ như là một món ăn nhẹ giúp bạn không hấp thụ nhiều calo mà vẫn no. Tất nhiên, cũng không nên ăn quá nhiều.

  • 6

    Táo

    Yếu tố giúp eo thon: Chất xơ

    Táo là loại trái cây phổ biến trong mùa thu, chứa nhiều chất xơ nên không chỉ để lấp đầy dạ dày trống rỗng mà còn giúp tiêu hóa rất tốt. Nếu bữa ăn của bạn có chứa protein và chất béo, thì hãy ăn một quả táo trước khi ăn để giúp cơ thể hấp thu protein tốt hơn, giảm ảnh hưởng của các chất béo vào cơ thể.
     
    Ngoài ra, táo giàu chất chống oxy hóa và axit amin, có thể giúp cơ thể chiến đấu chống lại bệnh tật và có thể thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp.
  • 7

    Sung

    Yếu tố giúp eo thon: Canxi
  •  
    Bụng phẳng, eo thon với 9 thực phẩm mùa thu 
    Quả sung rất giàu kali và magiê, nhưng cũng là nguồn canxi rất phong phú – 6 quả sung tươi chứa lượng canxi tương đương với một cốc sữa không béo.
     
    Theo một nghiên cứu năm 2009 trên tạp chí British Journal of Nutrition, quả sung giúp cải thiện sự thiếu hụt lượng canxi của nhóm người thực hiện nghiên cứu, đồng thời có thể cải thiện hiệu quả việc giảm cân của họ.
  • 8

    Lựu

    Yếu tố giúp eo thon: Chất chống oxy hóa
  • Bụng phẳng, eo thon với 9 thực phẩm mùa thu

    Lựu có trong suốt mùa thu nên bạn có đủ thời gian để gắn bó với loại “siêu trái cây” mùa thu này. Chỉ cần một quả lựu cỡ nhỏ đã chứa 11g chất xơ, cũng như rất nhiều các chất kali và chất chống oxy hóa khác.
     
    Lựu trở thành nguyên liệu cho nhiều loại thuốc giảm béo chính giờ chỉ số dinh dưỡng cao của nó. Ngoài ra, ăn lựu còn có thể cho phép bạn luôn khỏe mạnh trong mùa cúm.
  • 9

    Súp lơ xanh (Bông cải xanh)

    Yếu tố giúp eo thon: Protein, canxi, chất xơ

    Súp lơ xanh giàu protein, chất xơ và vitamin C và cung cấp hơn 15% lượng canxi cơ thể cần mỗi ngày. Như đã đề cập ở trên về tầm quan trọng của canxi, súp lơ xanh có thể giúp những người thiếu hụt canxi có thể giảm cân mà không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here