6 loại rau dành cho người có nguy cơ táo bón

0
79

Chỉ cần thay đổi một chút thói quen ăn uống sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ bị táo bón. Mách bạn 6 thực phẩm dưới đây có thể giúp bạn tránh được nguy cơ bị táo bón hiệu quả và an toàn.

Rau diếp

Rau diếp có tác dụng khai thông, đẩy trừ chất tích tụ, hàm chứa phong phú vitamin C, B1 tự nhiên, sắt, thường xuyên ăn rau diếp thúc đẩy đường ruột nhu động, phòng chống táo bón.

6 loại rau dành cho người có nguy cơ táo bón

Thường xuyên ăn rau diếp thúc đẩy đường ruột nhu động, phòng chống táo bón.

Rau muống

Rau muống hàm chứa đại lượng chất xơ như cenllulose và bán cenllulose, chất nhầy, pectin …có tác dụng trị liệu táo bón, đi ngoài ra máu và trĩ.

Hẹ

Hẹ còn gọi là “cỏ rửa đường ruột”. Nó hàm chứa rất nhiều chất xơ thô và khá “bền”, không dễ bị dạ dày, đường ruột tiêu hóa hấp thụ, thúc đẩy đại tràng nhu động, vì vậy chuyên gia khuyến nghị mùa hè thỉnh thoảng ăn hẹ.

6 loại rau dành cho người có nguy cơ táo bón

Rau chân vịt có tác dụng dưỡng máu, cầm máu, nhuận tràng, thông tiện.

Rau chân vịt

Rau chân vịt tính mát, vị ngọt, có tác dụng dưỡng máu, cầm máu, nhuận tràng, thông tiện.

Khoai lang

Khoai lang có hữu ích làm mát máu hoạt huyết, nở rộng dạ dày, đường ruột, thông táo bón, người bị táo bón mãn tính nên ăn khoai lang là tốt nhất.

Củ cải trắng

Củ cải ăn sống có thể thúc đẩy tiêu hóa, thành phần cay trong củ cải có thể làm cho dịch dạ dày bài tiết, điều chỉnh chức năng dạ dày. Ngoài ra, củ cải còn chứa chất xơ thô phong phú, có thể thúc đẩy dạ dày đường ruột nhu động, duy trì đại tiện, thông tiện.

6 loại rau dành cho người có nguy cơ táo bón

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here