5 sai lầm phổ biến thường mắc trong giảm cân

0
161
  • 1

    Lạm dụng thuốc giảm cân

    Giảm cân là một quá trình đòi hỏi sự quyết tâm và tập trung. Đây là một quá trình rất khó khăn để vượt qua. Nhiều người vì mong muốn giảm cân mà “liều mạng” lạm dụng các loại thuốc giảm cân được bày bán trên thị trường. Việc này rất nguy hiểm tới sức khỏe của bạn. Hơn nữa, việc giảm cân nhanh chóng khoảng 1,36kg mỗi tuần được thực hiện trong vòng vài tuần có thể làm tăng nguy cơ mắc sỏi mật. Chế độ ăn kiêng dưới 800 calo kéo dài mỗi ngày cũng có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về tim mạch.

    5 sai lầm phổ biến thường mắc trong giảm cân

  • 2

    Loại bỏ hoàn toàn tinh bột

    Carbohydrate (tinh bột) là nguồn năng lượng chính cung cấp cho cơ thể. Chế độ ăn kiêng low-carb đang rất phổ biến ngày nay, tuy nhiên lâu dài nó có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng, bao gồm các vấn đề về tim mạch, loãng xương, tăng nguy cơ gây ung thư, suy giảm các hoạt động thể chất, rối loạn lipid và thậm chí gây đột tử. Bạn có thể ăn carb tổng hợp như ngũ cốc giàu chất xơ hay gạo lức có thể giúp bạn giảm cân dần dần vì những thực phẩm này giúp bạn cảm thấy no hơn trong khi tiêu thụ lượng calo thấp hơn.

  • 3

    Bỏ bữa

    Bạn nghĩ rằng việc bỏ bữa đồng nghĩa với việc nạp năng lượng ít hơn.  Tuy nhiên việc bỏ bữa chỉ khiến bạn ăn nhiều hơn vào thời gian tiếp theo mà thôi. Nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn sáng thường xuyên đạt hiệu quả giảm cân cao hơn so với những người bỏ bữa sáng.

    5 sai lầm phổ biến thường mắc trong giảm cân

  • 4

    Quên mất calo đến từ nước uống

    Đa số chúng ta thường chỉ tính calo trong thức ăn mà quên mất số calo có trong nước uống trong khi thực chất, một số loại nước uống còn chiếm calo nhiều hơn cả thức ăn của bạn. Ví dụ như trà sữa trân châu, trung bình chứa khoảng 350 calo. Lượng calo này còn cao hơn calo trong một chén cơm bạn ăn hằng ngày. Giảm cân là một việc đòi hỏi bạn phải luôn tỉnh táo với bất cứ thứ gì bạn hấp thụ vào cơ thể.

  • 5

    Chủ quan về lượng calo

    Bạn có biết rằng đôi khi những thực phẩm nhìn có vẻ là ít calo nhưng thật ra lại chứa cực kì nhiều calo không? Ví dụ như xôi đậu phộng, nghe có vẻ lành mạnh như thật ra chứ đến 400, 500 calo cho một khẩu phần ăn. Vì vậy, đừng chủ quan, hãy luôn tìm hiểu kỹ những thức ăn mình ăn hằng ngày để có thể kiểm soát lượng calo hấp thụ hiệu quả.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here