4 cách giảm cân mùa lạnh

0
42
  • 1

    Đồ ăn/uống kiêng có thể làm bạn béo thêm

    Nhiều bạn cho rằng uống soda ăn kiêng thay cho nước ngọt có thể ngăn chặn tình trạng tăng cân. Tuy nhiên, thực tế từ những nghiên cứu của trung tâm khoa học y tế thuộc đại học Texas (Mỹ), với những người uống soda ăn kiêng trung bình 1 lon hoặc 1 cốc/ngày, thể trọng không hề giảm xuống mà còn có xu hướng tăng lên. Càng uống nhiều loại nước này, càng dễ bị thừa cân. Bởi các loại soda ăn kiêng là tác nhân khiến bạn luôn cảm thấy ngon miệng. Chính vì lẽ đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên dành sự quan tâm đến những gì bạn ăn hơn là đồ uống, không nên đánh đồng các loại nước uống có chữ “diet” với chức năng giảm béo.

    4 cách giảm cân mùa lạnh
    Tập thể dục tốt cho việc giảm cân

  • 2

    Ăn thường xuyên giúp bạn nhanh giảm cân hơn

    Nhiều người nghĩ rằng, giảm cân đơn giản có nghĩa là nhịn ăn. Nhưng như vậy lại ảnh hưởng tới sức khỏe, dễ mắc bệnh dạ dày. Các nhà khoa học khuyên bạn nên ăn 5 bữa nhỏ/ngày thay vì 2-3 bữa chính vì nhiều lý do. Đầu tiên, ăn thường xuyên giúp bạn tránh khỏi cảm giác đói. Thứ hai, những bữa ăn nhỏ suốt cả ngày sẽ giữ cho sự trao đổi chất của bạn ở mức cao, giúp đốt cháy lượng calo hiệu quả và nhiều hơn.

  • 3

    Không cần phải ăn kiêng quá mức

    Không cần từ bỏ những món ăn nhanh ưa thích mà nên duy trì chế độ ăn uống ở mức độ nhất định. Bạn không nên ăn cả ổ pho mát liền một lúc nhưng có thể cắt thành nhiều lát và dùng kèm với các bữa ăn trong ngày. Hoặc thay vì đi ăn pizza ngoài hàng, hãy tự làm cho chính mình một chiếc bánh với lượng rau củ tươi thật nhiều.

  • 4

    Tập thể dục trước bữa sáng

    Theo các chuyên gia Anh, những người đi bộ trước khi ăn sáng đốt cháy khoảng 33% chất béo, nhiều hơn so với người đi bộ sau khi ăn. Tập thể dục không chỉ làm toát mồ hôi mà còn khiến dạ dày rỗng, đốt cháy mỡ, giúp giảm vòng eo, giảm chất béo trong máu.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here